Article

12 ร้านอาหารไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา การันตีความอร่อย อิ่มกันทั้งครอบครัว ปี 2023

26 June 2023

12 ร้านอาหารไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา การันตีความอร่อย อิ่มกันทั้งครอบครัว ปี 2023

ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารไทย ในกรุงเทพ ฯ ที่อาหารรสชาติอร่อยพร้อมบรรยากาศดี ๆ คงหนีไม่พ้น ร้านที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เเม่น้ำสายสำคัญกลางใจเมืองที่ให้บรรยากาศงดงามทั้งยามกลางวันและค่ำคืน มีหลากหลายร้านให้เลือกสรร เริ่มต้นกันที่

The Café

1. The Café
ห้องอาหารนี้มีเมนูให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม อาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น อาหารนานาชาติ ของหวาน ไปจนถึงเครื่องดื่มที่ชวนจิบให้สดชื่น ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของโรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 โรงแรมติดแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศตกแต่งสไตล์ไทยโมเดิร์นเพดานสูงให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง ผสานกับอารมณ์คลาสสิกจากทั้งเฟอร์นิเจอร์ และข้าวของเครื่องใช้ ทำให้ ร้านอาหารที่มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้มีมุมให้ถ่ายรูปหลากหลายมุม  สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของเดอะ คาเฟ่ ที่อร่อยจนเป็นตำนานคู่กับโรงแรม ฯ คือ ข้าวมันไก่มณเฑียร เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปกลมกล่อม และน้ำจิ้มสูตรเด็ด 4 รสชาติ นอกจากนั้นยังมีเมนูสุขภาพสำหรับทุกคนในครอบครัว เช่น ปลากะพงทอดสมุนไพร พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ปลากะพงสด ๆ ทอดกรอบ ๆ เวลาเคี้ยวให้สัมผัสกรอบนอกนุ่มในผสานกับรสชาติของสมุนไพรได้อย่างลงตัว เเละยังมีแกงพะเเนงรสชาติเข้มข้นถึงเครื่องพริกแกงเลือกเนื้อสัตว์ได้ตามชอบรับประทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ เพลินจนลืมอิ่มกันไปเลย ตบท้ายด้วยขนมหวานอย่างบัวลอยเผือก อร่อยตั้งแต่ตัวแป้งบัวลอยนุ่มหนึบไปจนน้ำกะทิหวานกำลังดี ตักซดหมดถ้วยไม่รู้ตัวอีกเช่นกัน อย่าลืมแวะมาที่ Montien Riverside Hotel Bangkok แห่งนี้กันด้วยนะ นอกจากจะมีร้านอาหารอร่อย ๆ หลายไสตล์แล้ว ที่นี่ยังเป็น สถานที่จัดงานเลี้ยง กรุงเทพ ฯ ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งด้วย

2. River Wine
ร้านนี้ตกแต่งสไตล์ Loft ปูนเปลือยผสมไม้โทนสีดำเทา ให้ความทันสมัยเข้ากับยุคปัจจุบัน ร้านนี้มีทั้งโซน Indoor และ Outdoor สามารถเลือกได้ตามใจชอบ อาหารของที่นี่มีทั้งไทยเเละเทศ เมนูที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ต้องลอง คือพิซซ่าอบด้วยฟืนสูตรโฮมเมด อาหารไทยที่ขึ้นชื่อของร้านนี้คงหนีไม่พ้น ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน รสชาติกลมกล่อม ถูกใจคนไทย ร้านอาหารริมน้ำแห่งนี้กำลังนิยมมากในปีนี้

3. The Deck By Arun Residence
อีกหนึ่งร้านที่ขึ้นชื่อว่าบรรยากาศดีที่สุด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มองไปฝั่งตรงข้ามคือวิวของพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ถือเป็นจุดขายหลักของที่นี่ ในส่วนของอาหารที่นี่มีทั้งอาหารไทย และอาหารฟิวชั่น เมนูขึ้นชื่อที่มาแล้วต้องสั่งคือ หมูย่างตะไคร้ ไส้กรอกรวม ซีฟู้ดรีซอตโต้ และเนื้อแกะสันนอกนิวซีแลนด์ห่อพาร์มาแฮมย่าง

4. Tsai Eatery        
ร้านนี้สวยมาก เป็นกึ่งคาเฟ่ในสวนสไตล์วินเทจ ถูกใจสายเซลฟี่แน่นอน ร้านจะตกแต่งเป็นสีเขียว มีการตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร ในตอนกลางคืนจะโดดเด่นด้วยการจัดไฟตกแต่งต้นไม้  มีแชนเดอเลียร์ใต้ต้นไทรอลังการมาก บรรยากาศดี เป็นร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใครที่ล่องเรือผ่านไปมา เป็นอันต้องมองทุกครั้ง ในส่วนของอาหารมีทั้งอาหารไทยและฟิวชั่น เมนูขึ้นชื่อ หลนปลากุเลาเค็มตากใบ ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ เเละแกงมัสมั่นเนื้อ ร้านนี้กว้างขวาง ที่จอดรถกว้าง สะดวกอยู่ไม่ไกลจากสะพานพุทธ

5. โรงรส
ร้านนี้ขึ้นชื่อมากในย่านสนามไชย เป็นร้านเล็กๆ มี 2 ชั้น ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีความเป็นตัวเอง โดดเด่นด้วยสไตล์การตกแต่ง แต่เดิมเป็นเพียงโรงรถริมเเม่น้ำแห่งหนึ่ง ได้มีการรีโนเวท และสร้างโรงรถธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นร้านอาหารโรงรส ที่มีอาหารไทยในความทรงจำ รสชาติดั้งเดิม บรรยากาศยามพระอาทิตย์ตกถือว่าโรแมนติกมาก ๆ สำหรับที่นี่ ในส่วนของอาหารเมนูขึ้นชื่อ ปลาแห้งแตงโมสิงห์บุรี และข้าวผัดสับปะรดศรีราชา อร่อยสุด ๆ เเละร้านนี้เพราะมีเพียง 6-8 โต๊ะเท่านั้น! แนะนำให้โทรจองที่นั่งก่อน

6. เสวย ท่ามหาราช
ท่ามหาราชมีหลายร้านอาหารที่อร่อยและบรรยากาศดี หนึ่งในนั้นคือร้านเสวย ร้านนี้มีหลายสาขา ที่นี่มีการตกแต่งแบบโฮมมี่ อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ตกแต่งด้วยไม้สีขาว ตัดด้วยโต๊ะไม้สีน้ำตาล ทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศของครอบครัว ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารไทยมาก ทุกเมนูอร่อยถูกปากคนไทยเเละต่างชาติ ไม่ว่างจะเป็น ปลากะพงทอดน้ำปลา แกงส้มกุ้ง ต้มยำรวมมิตร เมนูน้ำพริกก็ขึ้นชื่อเช่นกัน และพลาดไม่ได้กับน้ำผลไม้สดๆ ราคาย่อมเยาว์ นิยมทานกันเป็นครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน

7. กินลมชมสะพาน
ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้สำหรับร้านนี้ เพราะถ้าพูดถึงร้านอาหารไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านกินลมชมสะพานเป็นอีกร้านที่ขึ้นชื่อมาเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยบรรยากาศวิวสะพานพระราม 8 แบบพาโนรามา สร้างความประทับใจให้คนที่มาเยือน เเละยังมีอาหารไทยแสนอร่อย ในราคามิตรภาพอีกด้วย ในช่วงวันสำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวาเลนไทน์ หรือลอยกระทง ที่นี่ถือเป็นสถานที่ยอดนิยมเลยก็ว่าได้

8. Sala Rattanakosin
ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา มองเห็นวิววัดอรุณ ฯ ในมุมที่ดีที่สุด ที่นี่ผสมความใหม่ความเก่าไว้ได้ลงตัวมาก ในตัวโครงสร้างตึกและการออกแบบภายใน มีทั้งความโมเดิร์นและความคลาสสิก ได้ฟีลโรแมนติกหลากหลายแบบ ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกดินจะสวยงามมาก ๆ ที่นี่นอกจากจะทำอาหารไทยได้อร่อยเลื่องชื่อแล้ว ยังมีเมนูอิตาเลียนสุดหรู เป็นไฟน์ไดนิ่งด้วย ตอบโจทย์ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ร้านนี้จองยากสุดๆ โดยเฉพาะมุมไฮไลท์ที่จะมองเห็นวัดอรุณ ฯ เเละที่นั่งมีจำกัดเพียงไม่กี่โต๊ะ เเนะนำให้โทรมาจองล่วงหน้าก่อน

Grilled & Chill

9. Grilled & Chill
ร้านนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา วิวสะพานพระราม 9 เป็นอีกร้านที่อยู่ในโรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ โรงแรม แถว พระราม 3 เป็นโรงแรมวิวแม่น้ำที่ขึ้นชื่ออันดับต้นๆ ของกรุงเทพ ฯ บรรยากาศดีมาก เป็นร้านแฮงค์เอาท์แห่งใหม่แห่งหนึ่งที่เเนะนำ เพราะที่นี่มีวงดนตรีสด มาบรรเลงเพลงเพราะ ๆ ทุกวันศุกร์ - เสาร์ มีการตกแต่งด้วยไฟระยิบระยับในช่วงค่ำทั้งบริเวณท่าเรือริมน้ำ และบนต้นไม้ แต่ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ลับขอบฟ้านับเป็นไฮไลท์ของที่นี่ เพราะแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์จะฉาบทั้งผืนฟ้าและผืนน้ำให้กลายเป็นสีชมพูอมม่วงสุดโรแมนติก เหมาะทั้งมาสวีทกับคนรู้ใจ และสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ถ้าใครมีเรือ หรือเจ็ทสกีส่วนตัวสามารถเดินทางมาทางน้ำ และนำมาจอดได้ที่ท่าเรือของโรงแรม ฯ ได้ด้วย ในส่วนของอาหารที่นี่ก็จัดเต็มด้วยอาหารไทยฟิวชั่น เมนูทานเล่น มีบริการเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่ชวนจิบให้สดชื่นหลังจากเหนื่อยล้ากับการงานมาทั้งวัน นอกจากจะมีบริการอาหาร เครื่องดื่มแล้ว ที่นี่ยังมีบริการที่พักโรงแรมติดแม่น้ำเจ้าพระยา  ที่สะดวกสบายและตอบโจทย์ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ Montien Rierside Hotel Bangkok โรงแรม วิว แม่น้ำ เจ้าพระยาเเห่งนี้เปิดให้บริการทุกวัน และถ้าใครสนใจจะจัดงานแต่งงานริมน้ำ ที่นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ขึ้นขื่อว่าเป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน 2023 ยอดนิยมอีกด้วย

10. ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์ ท่าเตียน
ร้านนี้มี 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องแอร์ ชั้นบนเป็นเอาท์ดอร์บรรยากาศดีทั้ง 2 ชั้น ถ้ามาตอนพระอาทิตย์ใกล้ตก แสงจะสวยมาก ตกแต่งแบบไทยคลาสสิก เป็นไม้ ให้อารมณ์เหมือนรับประทานข้าวที่บ้านกับครอบครัว อบอุ่นมาก รสชาติอาหารอร่อยกลมกล่อม เมนูขึ้นชื่อคือ กะหล่ำทอดน้ำปลา ยำส้มโอ ต้มข่าไก่ แต่ร้านนี้ไม่มีที่จอดรถ ต้องหาที่จอดเอง ร้านเต็มไว เเนะนำให้จองก่อนเดินทางมา

11. บ้านหิรัณยกุล
ร้านนี้สวยมาก เป็นบ้านหลังใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นทั้งบูทีคโฮเทลสุดเก๋ คาเฟ่ ห้องน้ำชา และร้านอาหารไทยแห่งใหม่ของท่าพระอาทิตย์ มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาสวยงามมาก ที่นี่มีทั้งโซนอินดอร์ และ เอาท์ดอร์ มุมสวยจะเป็นโซนริมแม่น้ำที่ข้างหลังเป็นสะพานพระราม 8 ถ้ามาในช่วง 5 โมงเย็นแสงจะดีมาก นอกจากวิวแม่น้ำแล้ว วิวที่เป็นตัวบ้านตึกสีชมพูขนาดใหญ่ ให้ฟีลเหมือนอยู่ต่างประเทศ รับรองมาที่นี่นอกจากได้อิ่มท้องแล้วยังได้ภาพสวย ๆ กลับไปอีกด้วย เมนูเเนะนำของที่นี่ เมี่ยงแซลมอนกลีบบัว กุ้งแม่น้ำเผาตัวใหญ่ ปอเปี๊ยะข้าวซอย และหมูทอดตะกร้าเผือก อร่อยทุกอย่าง

จางวางอิ่ม

อ้างอิง https://www.facebook.com/photo/?fbid=622714713224892&set=

12. จางวางอิ่ม
ร้านนี้เป็นบ้านริมน้ำที่มีเสน่ห์ ถูกสร้างขึ้นในปี 2500 ร้านนี้ตกแต่งสไตล์บ้านริมน้ำแสนคลาสสิก โต๊ะไม้นั่งลงกับพื้น เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในยุคก่อน วิวทิวทัศน์ชวนให้ผ่อนคลาย ในเรื่องของอาหารที่นี่ขึ้นชื่อมากเรื่องอาหารไทย เมนูดังคือ แกงรัญจวนหมู เเละถ้าใครจะมาทานอาหารที่นี่ แนะนำให้ระบุขอโต๊ะหมายเลข 52 บนเทอเรซชั้นสองเพื่อชมวิวแม่น้ำแบบสบายๆ

หวังว่า 12 ร้านดัง บรรยากาศดีปี 2023 นี้จะทำให้คุณได้เต็มอิ่มกับรสชาติอาหารที่แสนอร่อย และประทับใจกับบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ว่าคุณจะไปกับครอบครัว แก๊งค์เพื่อน หรือคนรัก รับรองว่าได้ความทรงจำในช่วงเวลาพิเศษแน่นอน

สนใจจองห้องจัดเลี้ยง ได้ที่ โรงแรมติดแม่น้ำเจ้าพระยา Montien Riverside Hotel Bangkok
ติดต่อจองและเช่าสถานที่
Line : @montienriverside  
หรือกด 👉 https://lin.ee/zeJAcUy
Facebook : m.me/montien.river
Phone : 02-292-2999

Location
📍 Montien Riverside Hotel Bangkok (พระราม 3)
🗺 https://goo.gl/maps/JigUXNn84zfQZXLa7
💻 www.montienriversidehotel.com

บทความที่น่าสนใจ

©2024 MONTIEN RIVERSIDE HOTEL. ALL RIGHTS RESERVED.