Article

ข้าวมันไก่สิงคโปร์ต้นตำรับ ต้องลองที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ

21 March 2023

ข้าวมันไก่สิงคโปร์ต้นตำรับ ต้องลองที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ

สำหรับแฟน ๆ “ข้าวมันไก่” อาหารจานโปรดของหลายคนที่แม้จะบอกว่าสามารถหาซื้อได้ตามร้านทั่วไป แต่ถ้าเป็น “ข้าวมันไก่สิงคโปร์” แบบต้นตำรับแท้ยังไงก็ไม่ควรพลาด มาสัมผัสรสชาติความอร่อยที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ โรงแรมแถวพระราม 3 ที่การันตีด้วยสูตรพิเศษที่เปิดขายมายาวนานร่วม 50 ปี มาพร้อมบรรยากาศอันแสนชิลร่มรื่น ใครอยากรู้ว่าดีงามขนาดไหนตามมาทางนี้ได้เลย

ข้าวมันไก่โรงแรมมณเฑียร์ ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ ทีเด็ดแห่งความอร่อย
หากเอ่ยถึงโรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ นอกจากเป็นโรงแรมติดแม่น้ำเจ้าพระยาที่บรรยากาศดีจนมักถูกเลือกให้เป็นโรงแรมจัดงานแต่งแล้ว อีกไฮไลท์อันถือเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่มากและเปิดให้บริการมายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษต้องยกให้กับ “ข้าวมันไก่สิงคโปร์” เป็นสูตรต้นตำรับสไตล์ไหหลำ โดยขอย้อนความหลังกันสักเล็กน้อย สูตรนี้ได้มาจากการส่งเชฟของทางโรงแรมไปแลกเปลี่ยนความรู้และวัฒนธรรมอาหารกับเชฟที่สิงคโปร์ ทางโรงแรมใช้เมนูผัดไทยจนได้เคล็ดลับสุดพิเศษของข้าวมันไก่สิงคโปร์ให้คนไทยได้ทานโดยไม่ต้องบินไปไกล ขณะที่เรื่องน้ำจิ้มได้มีการปรับสูตรเพิ่มเติมเพื่อให้เหมาะกับรสชาติที่คนไทยคุ้นเคย

เสิร์ฟความอร่อยข้าวมันไก่สิงคโปร์ของ โรงแรมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา
แอบกระซิบก่อนว่าใครที่อยากลองสัมผัสความอร่อยควรโทรไปจองโต๊ะเพื่อความชัวร์ ยิ่งถ้าเป็นช่วงเที่ยงหรือช่วงวันหยุดคนจะเยอะมาก เมื่อโทรจองเรียบร้อยก็เดินทางไปตามวัน-เวลาที่ระบุได้เลย พอไปถึงเดินเข้าไปภายในตัวโรงแรมถือว่ามีความโอ่โถง ไม่อึดอัด ตกแต่งบรรยากาศสไตล์คลาสสิก ย้ำเลยใครไม่จองแล้วคนเยอะต้องรออย่างเดียว

หลังจากนั่งโต๊ะเรียบร้อยก็ไม่ต้องพิธีรีตอง
อะไรมาก เริ่มสั่งกันได้เลย ที่นี่เขาจะคัดสรรไก่หนุ่มน้ำหนัก 3.5-4 ตัวโล เพื่อให้ความแน่นและความชุ่มฉ่ำของเนื้อ ส่วนข้าวเป็นแบบกลางเก่ากลางใหม่หุงด้วยสูตรเฉพาะ เสิร์ฟ 1 ชุด จะมีเนื้อไก่ 1 จานใหญ่ ข้าวมัน 1 ถ้วย น้ำซุป 1 ถ้วย และไฮไลท์คือน้ำจิ้มถึง 4 สไตล์ ได้แก่
- น้ำจิ้มขิงกับพริกสับ สายเน้นเผ็ดต้องชอบแน่
- น้ำจิ้มขิงสับ เผ็ดร้อนพร้อมกลิ่นขิงหอม ๆ
- น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว ให้อารมณ์แบบคลาสสิกที่คุ้นเคย
- ซีอิ๊วดำหวาน ราดกับข้าวกลมกล่อมดีมาก

ซึ่งไก่สามารถเลือกได้ 3 ส่วน หน้าอก น่อง สะโพก ชอบแบบไหนจัดไปเลย ส่วนใครที่มา 2 คน แนะนำสั่งข้าวมันเพิ่มอีกถ้วยก็อิ่มแน่ ราคาชุดนี้อยู่ที่ 340++บาท หรือ 401 บาท ราคาสุทธิ คุ้มค่าของจริง

นอกจากข้าวมันไก่ก็ยังมีเมนูอื่น ๆ ให้เลือกสรรเพิ่มเติมด้วย เช่น ขนมผักกาดผัดซอส XO, คร็อค มองซิเออร์, แซลมอนสเต็กสปาเกตตี้เพสโต้ หรือถ้าเป็นช่วงหน้ามะม่วงก็มีข้าวเหนียวมะม่วงอีกด้วย อิ่มอร่อยโดนใจแวะมาที่ Montien Riverside Hotel Bangkok แห่งนี้กันได้เลย

สนใจจองห้องจัดเลี้ยง ได้ที่ โรงแรมติดแม่น้ำเจ้าพระยา Montien Riverside Hotel Bangkok
ติดต่อจองและเช่าสถานที่
Line : @montienriverside  
หรือกด 👉 https://lin.ee/zeJAcUy
Facebook : m.me/montien.river
Phone : 02-292-2999

Location
📍 Montien Riverside Hotel Bangkok (พระราม 3)
🗺 https://goo.gl/maps/JigUXNn84zfQZXLa7
💻 www.montienriversidehotel.com

บทความที่น่าสนใจ

©2024 MONTIEN RIVERSIDE HOTEL. ALL RIGHTS RESERVED.